Quyết định số 02/QĐ-STC ngày  01/03/2025 của Giám đốc Sở Tài chính về việc Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ
của Văn phòng, Thanh tra và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở Tài chính tỉnh Bình Định

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Chương I
 
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1.    Quy định này quy định về chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Sở, các phòng chuyên môn thuộc Sở Tài chính tỉnh Bình Định (sau đây gọi tắt là các phòng thuộc Sở).
2.    Quy định này áp dụng để Lãnh đạo Sở giao thực hiện nhiệm vụ cho lãnh đạo, công chức, viên chức, hợp đồng lao động làm việc tại các phòng thuộc Sở; các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân khác có liên quan liên hệ công tác.
Điều 2. Nguyên tắc phân công nhiệm vụ và chủ trì, phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ
1. Một nhiệm vụ được giao theo lĩnh vực công việc hoặc công đoạn trong cả giai đoạn công việc; có thể giao cho nhiều phòng thực hiện nhưng chỉ có một phòng chịu trách nhiệm chính gọi là phòng chủ trì, phòng chủ trì có quyền yêu cầu các phòng khác phối hợp báo cáo, tham gia ý kiến các nội dung liên quan để tổng hợp (khi phòng chủ trì cần lấy ý kiến, số liệu, báo cáo của phòng phối hợp thì phải ghi rõ nội dung lấy ý kiến, số liệu).
2. Nguyên tắc xác định phòng chủ trì là phòng có nội dung thực hiện trọng tâm thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao trong Quy định này. Trường hợp khó xác định nội dung trọng tâm thì Giám đốc Sở quyết định giao cho phòng chủ trì.
3. Các phòng được giao phối hợp có trách nhiệm thực hiện nội dung công việc được phân công gửi cho phòng chủ trì đảm bảo tiến độ, trường hợp cần thiết trước khi gửi cho phòng chủ trì phải bảo cáo Lãnh đạo Sở phụ trách.
4. Các phòng làm việc theo chế độ Thủ trưởng, giải quyết công việc được Giám đốc Sở phân công theo từng lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về kết quả công việc được phân công.
5. Các Trưởng phòng có trách nhiệm phân công công việc chuyên môn từng công chức, người lao động trong phòng thực hiện đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ công tác được giao theo đúng quy định. Đồng thời, theo dõi, quản lý công chức, người lao động để có cơ sở nhận xét đánh giá theo Quy chế công tác thi đua, khen thưởng của cơ quan.
Chương II
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CÁC PHÒNG THUỘC SỞ
Điều 3. Văn phòng Sở
1.    Chức năng
Tham mưu lãnh đạo Sở chỉ đạo, điều hành, duy trì chế độ làm việc của Sở; công tác tổ chức, cán bộ; thi đua, khen thưởng, hành chính quản trị, văn thư, lưu trữ; quản lý tài sản và tài chính; quân sự, tự vệ, phòng chống cháy nổ; cải cách hành chính; dân chủ cơ sở; công tác pháp chế của cơ quan; tổng hợp xây dựng và đôn đốc thực hiện các kế hoạch công tác hàng tháng, quý, năm của Sở. 
2.    Nhiệm vụ
2.1. Chủ trì xây dựng dự thảo quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở; dự thảo quy định chức năng, nhiệm vụ các phòng, đơn vị thuộc Sở; dự thảo quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập của Sở theo quy định của pháp luật; xây dựng đề án vị trí việc làm của Sở.
2.2. Tham mưu giúp lãnh đạo Sở thực hiện công tác tuyển dụng, sử dụng, điều động, chuyển đổi vị trí công tác, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ); quản lý biên chế; thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đối với CCVCNLĐ theo quy định; thực hiện công tác thi đua, khen thưởng; theo dõi, đôn đốc duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện các nội quy, quy chế của cơ quan.
2.3. Chủ trì, phối hợp với các phòng xây dựng và ban hành: Chương trình công tác trọng tâm hàng năm của cơ quan; chương trình, kế hoạch, biện pháp và triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO; công tác thông tin, báo cáo định kỳ hoặc đột xuất và thông tin, tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
2.4. Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm hàng tháng, hàng quý và cả năm của cơ quan; tổ chức họp giao ban, các cuộc họp định kỳ, đột xuất, hội nghị công chức, viên chức và người lao động hàng năm, các hội nghị, hội thảo, lễ kỷ niệm; dự thảo thông báo kết luận của Giám đốc Sở sau các cuộc họp, hội nghị; tổ chức truyền đạt các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở; theo dõi thời gian xử lý các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đối với các phòng, đơn vị thuộc Sở (nếu có); là đầu mối cung cấp thông tin của Sở theo quy định.
2.5. Xây dựng kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Sở; thực hiện công tác pháp chế của cơ quan; xây dựng kế hoạch và thực hiện báo cáo, chấm điểm dân chủ cơ sở theo quy định; triển khai, hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập của công chức, viên chức theo quy định của pháp luật.
2.6. Thực hiện quản lý, sử dụng tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật; thực hiện bảo quản, bảo trì và chuẩn bị đầy đủ, kịp thời về cơ sở vật chất, trang thiết bị, văn phòng phẩm, tài chính cho các hoạt động của cơ quan, tổ chức công khai tài chính theo quy định.
2.7.  Hướng dẫn, thực hiện công tác văn thư, lưu trữ và chế độ bảo vệ bí mật nhà nước; quản lý, sử dụng các loại dấu của cơ quan theo quy định của pháp luật; quản lý hồ sơ lý lịch công chức, hồ sơ, tài liệu liên quan đến nhiệm vụ và tài sản của cơ quan.
2.8. Tổ chức quản lý và sử dụng xe ô tô, phương tiện, cơ sở vật chất của Sở.
2.9. Thực hiện nhiệm vụ quân sự, tự vệ, bảo vệ, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ trong cơ quan.
2.10. Thực hiện nhiệm vụ phục vụ, vệ sinh các phòng làm việc của lãnh đạo Sở, các phòng họp, hội trường, khu vực công cộng của Sở.
2.11. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo Sở phân công.
Điều 4. Thanh tra Sở
1.    Chức năng
Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành; giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở. 
2.    Nhiệm vụ
2.1.     Xây dựng kế hoạch thanh tra trình Giám đốc Sở phê duyệt; tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra thuộc trách nhiệm của Thanh tra Sở; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc Sở.
2.2.     Thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý trực tiếp của Sở.
2.3.    Thanh tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn - kỹ thuật, quy tắc quản lý ngành, lĩnh vực của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của Sở.
2.4.    Thanh tra vụ việc khác do Giám đốc Sở giao.
2.5.    Hướng dẫn, kiểm tra đơn vị thuộc, trực thuộc Sở thực hiện quy định của pháp luật về thanh tra.
2.6.    Thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.
2.7.    Thực hiện thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân, pháp chế theo thẩm quyền thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tài chính; tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý của Sở Tài chính thực hiện pháp luật về thanh tra, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và  thực hành tiết kiệm chống lãng phí; tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác thanh tra trong phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tài chính.
2.8.    Tổng hợp báo cáo kết quả về công tác thanh tra; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra của Giám đốc Sở, Thanh tra Sở.
2.9.    Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao với Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh.
2.10.    Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo Sở phân công.
Điều 5. Phòng Quản lý ngân sách
1.    Chức năng
Tham mưu lãnh đạo Sở thực hiện quản lý nhà nước về lĩnh vực tài chính, ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. 
2.    Nhiệm vụ
2.1. Trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh
a) Dự thảo các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân sách;
b) Dự thảo kế hoạch, chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về lĩnh vực tài chính, ngân sách của tỉnh theo quy định của pháp luật;
c) Dự thảo Quyết định việc phân cấp, ủy quyền nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực tài chính, ngân sách cho Sở Tài chính và UBND cấp huyện;
d) Chi ứng trước, thu hồi các khoản chi ứng trước của ngân sách tỉnh theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện;
2.2. Trình UBND tỉnh để trình cấp có thẩm quyền
a) Tổng hợp, lập kế hoạch tài chính 05 năm địa phương, kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm; dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, dự toán thu, chi ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách tỉnh hằng năm; điều chỉnh kế hoạch tài chính 05 năm địa phương, kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm, dự toán ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách tỉnh trong trường hợp cần thiết;
b) Xây dựng phương án bổ sung dự toán số tăng thu của ngân sách địa phương, phương án phân bổ, sử dụng số tăng thu và tiết kiệm chi của ngân sách địa phương và phương án điều chỉnh dự toán ngân sách địa phương theo quy định;
c) Xây dựng quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia giữa các cấp ngân sách ở địa phương đối với các khoản thu phân chia và mức bổ sung từ ngân sách cấp trên cho ngân sách cấp dưới theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước;
d) Sử dụng dự phòng ngân sách tỉnh, sử dụng quỹ dự trữ tài chính của địa phương;
đ) Chủ trì xây dựng quy định các định mức phân bổ và các chế độ, chính sách, tiêu chuẩn, định mức chi ngân sách địa phương theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước;
e) Tổng hợp, lập quyết toán ngân sách địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước;
g) Xây dựng và ban hành mức thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định.
2.3. Tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án, chương trình đã được cấp có thẩm quyền quyết định, phê duyệt; thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi thi hành pháp luật về lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao.
2.4. Về quản lý ngân sách nhà nước
 a) Tham mưu, tổ chức thực hiện ngân sách địa phương, điều hành ngân sách địa phương theo thẩm quyền; theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện dự toán ngân sách tỉnh và cấp dưới;
b) Kiểm tra việc phân bổ dự toán ngân sách được giao; hướng dẫn việc quản lý, điều hành ngân sách; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách cấp dưới; 
c) Hướng dẫn việc hạch toán, quyết toán ngân sách địa phương và định kỳ báo cáo việc thực hiện dự toán thu, chi ngân sách và tổ chức thực hiện chế độ công khai tài chính ngân sách của Nhà nước theo quy định của pháp luật;
d) Phối hợp với cơ quan Kho bạc Nhà nước lập báo cáo tài chính theo quy định của pháp luật;
đ) Tổng hợp kết quả thực hiện kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm toán nhà nước về lĩnh vực tài chính, ngân sách báo cáo UBND tỉnh;
e) Theo dõi, quản lý số tiền thu được từ xử lý, khai thác tài sản công trên tài khoản tạm giữ theo quy định của pháp luật;
g) Thực hiện nhập dự toán vào hệ thống Tabmis theo quy định; hướng dẫn, kiểm tra công tác nhập dự toán vào hệ thống Tabmis của các huyện, thị xã, thành phố.
2.5. Về quản lý vốn đầu tư phát triển
a) Chủ trì, phối hợp với Phòng Tổng hợp và các cơ quan có liên quan tổng hợp, cân đối nguồn vốn đầu tư công ngân sách tỉnh và ngân sách Trung ương hỗ trợ; thu hút, quản lý và sử dụng vốn ODA, vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài và các nguồn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài; quản lý nhà nước về tài chính đối với các chương trình, dự án ODA trên địa bàn;
b) Phối hợp với Phòng Tổng hợp và các cơ quan liên quan xây dựng phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn, hằng năm từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định;
c) Kiểm tra tình hình thực hiện phân bổ, quản lý, sử dụng, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư ngân sách cấp huyện, xã. 
2.6. Về quản lý nợ chính quyền địa phương
a) Xây dựng kế hoạch vay, trả nợ 05 năm, hằng năm và chương trình quản lý nợ 03 năm của chính quyền địa phương để báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật về quản lý nợ của chính quyền địa phương;
b) Căn cứ dự toán chi ngân sách địa phương và nguồn tài chính của địa phương đã được cấp có thẩm quyền Quyết định, thực hiện thanh toán nợ gốc, lãi, phí và các chi phí khác liên quan đến khoản vay của chính quyền địa phương đầy đủ, đúng hạn;
c) Phối hợp với cơ quan Kho bạc nhà nước theo dõi, hạch toán, quyết toán các khoản rút vốn vay, nhận nợ, trả nợ thuộc nghĩa vụ nợ của ngân sách tỉnh;
d) Xây dựng phương án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương, các khoản vay khác trong nước báo cáo UBND tỉnh để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định;
đ)  Xây dựng và duy trì cơ sở dữ liệu nợ chính quyền địa phương.
2.7. Thống nhất quản lý về tài chính đối với các khoản viện trợ thuộc nguồn thu ngân sách địa phương theo quy định của pháp luật.
2.8. Tham mưu hợp tác quốc tế, ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế trong lĩnh vực tài chính theo quy định của pháp luật về ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế.
2.9. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và đột xuất về nhiệm vụ được giao theo quy định.
2.10. Thực hiện các nhiệm vụ về giám định tư pháp thuộc lĩnh vực chuyên môn quản lý theo quy định của pháp luật về giám định tư pháp.
2.11. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo Sở giao. 
Điều 6. Phòng Tổng hợp
1.    Chức năng
Tham mưu Lãnh đạo Sở về quy hoạch tỉnh, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; kế hoạch đầu tư công; cơ cấu lại nền kinh tế; liên kết vùng; quốc phòng, an ninh, đầu tư xây dựng trụ sở các cơ quan; hướng dẫn nghiệp vụ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công trên địa bàn tỉnh.
2.    Nhiệm vụ
2.1.    Chủ trì xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm và hàng năm của tỉnh; xây dựng, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh, tham mưu phân bổ các nguồn vốn đầu tư công của ngân sách tỉnh, bao gồm nguồn ngân sách tỉnh vay lại; dự kiến bố trí mức vốn đầu tư công cho từng nhiệm vụ, chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công do tỉnh quản lý.
2.2.    Chủ trì xây dựng dự thảo các văn bản triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND tỉnh và chịu trách nhiệm theo dõi, tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch tháng, quý, 6 tháng, năm và 05 năm để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành.
2.3.    Chủ trì xây dựng dự thảo quyết định phân cấp, ủy quyền nhiệm vụ quản lý nhà nước về đầu tư công cho các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện; xây dựng dự thảo quyết định, chỉ thị và các văn bản khác thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch UBND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công; tham mưu tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng sau khi được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt.
2.4.    Chủ trì xây dựng, tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát việc thực hiện chính sách và quy định của pháp luật về đầu tư công, việc tuân thủ kế hoạch đầu tư công; phối hợp công tác giám sát, đánh giá hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công của các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn.
2.5.    Chủ trì đề xuất các nội dung triển khai, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tỉnh; xây dựng kế hoạch, giải pháp, bố trí nguồn lực thực hiện và đánh giá thực hiện quy hoạch tỉnh và các vấn đề liên quan đến quy hoạch tỉnh.
2.6.    Làm đầu mối ứng dụng và triển khai Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư công trong hoạt động quản lý nhà nước về đầu tư công tại tỉnh.
2.7.    Phối hợp với Phòng Quản lý ngân sách tham mưu các vấn đề về quản lý vốn ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài và các nguồn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài; chủ trì thẩm định các khoản viện trợ không hoàn lại, không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh.
2.8.    Chủ trì thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn, phối hợp thẩm định chủ trương các chương trình, dự án đầu tư công.
2.9.    Tham mưu các vấn đề thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh; thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư công các công trình thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh, trụ sở các cơ quan quản lý nhà nước và các hội, đoàn thể.
2.10.     Tham mưu việc thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công theo quy định của pháp luật và sự phân công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
2.11.     Tham mưu việc chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công thuộc phạm vi quản lý của Sở đối với Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện.
2.12.     Tham mưu công tác quản lý nhà nước đối với các hội và các tổ chức phi chính phủ thuộc lĩnh vực quản lý của Sở theo quy định của pháp luật.
2.13.     Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và đột xuất về nhiệm vụ được giao theo quy định.
2.14.     Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo Sở phân công.
Điều 7. Phòng Tài chính hành chính sự nghiệp
1.    Chức năng
Tham mưu lãnh đạo Sở quản lý nhà nước về tài chính, ngân sách thuộc các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức khác có sử dụng ngân sách tỉnh (gọi tắt là các cơ quan, đơn vị) theo quy định của pháp luật.
2.    Nhiệm vụ
2.1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng, trình UBND tỉnh để trình cấp có thẩm quyền quy định các định mức phân bổ và các chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi ngân sách của địa phương theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
2.2. Dự thảo quyết định thực hiện xã hội hóa các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo ngành, lĩnh vực thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và theo phân cấp của cơ quan nhà nước cấp trên (nếu có).
2.3. Thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về tài chính, ngân sách (đối với chi thường xuyên):
a) Hướng dẫn xây dựng và tổng hợp dự toán thu, chi thường xuyên NSNN hằng năm;
b) Kiểm tra việc phân bổ dự toán ngân sách được giao, hướng dẫn việc hạch toán, quyết toán NSNN và định kỳ báo cáo việc thực hiện dự toán thu, chi NSNN và đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý công khai tài chính ngân sách của Nhà nước theo quy định của pháp luật;
c) Đề xuất bổ sung, điều chỉnh, chuyển số dư dự toán kinh phí hàng năm của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật;
d) Thẩm định và thông báo kết quả thẩm định quyết toán thu, chi NSNN hàng năm của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý;
đ) Thực hiện quản lý về tài chính đối với các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia theo phân công của Giám đốc Sở;
e) Chủ trì, phối hợp với các phòng thuộc Sở Tài chính xử lý, thực hiện các kết luận, kiến nghị về tài chính của cơ quan thanh tra, kiểm toán nhà nước đối với các đối tượng thuộc phạm vi quản lý; 
g) Phối hợp với các phòng thuộc Sở Tài chính tổ chức việc thực hiện mua sắm tài sản tập trung theo quy định của pháp luật;
h) Phân bổ dự toán, chi thường xuyên cho các đơn vị dự toán cấp 4 trên hệ thống Tabmis, chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến hệ thống Tabmis đối với các lĩnh vực do phòng quản lý.
2.4. Chủ trì, phối hợp thực hiện công tác chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập thành Công ty cổ phần.
2.5. Phối hợp với cơ quan có liên quan trong việc thực hiện công tác quản lý thu, chi phí, lệ phí và các khoản thu khác của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh; thực hiện theo dõi xử lý chi phí phát sinh trong việc xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.
2.6. Hướng dẫn việc thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập và chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước theo quy định của pháp luật; quản lý lĩnh vực hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trong và ngoài công lập thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở; tham gia ý kiến đối với phương án tự chủ tài chính năm đầu thời kỳ ổn định của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh theo quy định; phối hợp với các cơ quan chuyên ngành ở địa phương kiểm tra việc thực hiện giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách địa phương.
2.7. Về quản lý nhà nước về tài chính đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách:
a) Phối hợp cơ quan quản lý quỹ tài chính ngoài ngân sách của địa phương tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch tài chính, kế hoạch tài chính năm sau và quyết toán thu, chi quỹ gửi UBND để báo cáo HĐND tỉnh cùng với báo cáo dự toán và quyết toán ngân sách địa phương; phối hợp giải trình HĐND tỉnh khi có yêu cầu;
b) Thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Chính phủ về thành lập, tổ chức và hoạt động của các Quỹ và các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh phân công.
2.8. Trình Giám đốc Sở phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình sửa chữa, bảo dưỡng cơ sở vật chất sử dụng từ nguồn kinh phí chi thường xuyên ngân sách nhà nước, nguồn phí được để lại theo chế độ quy định và quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của các đơn vị sự nghiệp công lập được UBND tỉnh ủy quyền phê duyệt theo quy định.
2.9. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và đột xuất về nhiệm vụ được giao theo quy định;
2.10. Thực hiện các nhiệm vụ về giám định tư pháp thuộc lĩnh vực chuyên môn quản lý theo quy định của pháp luật về giám định tư pháp (nếu có).
2.11. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo Sở phân công.
Điều 8. Phòng Quản lý ngành
1. Chức năng
Tham mưu lãnh đạo Sở về quy hoạch, kế hoạch và đầu tư đối với các lĩnh vực: Nông nghiệp và môi trường (bao gồm lâm nghiệp, thuỷ sản, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, tài nguyên, khoáng sản và các chương trình, lĩnh vực liên quan); Dân tộc và tôn giáo; Xây dựng; Công Thương; Khu công nghiệp, khu kinh tế; Giáo dục và đào tạo; Giải quyết việc làm; chăm sóc người có công; Y tế; Khoa học và công nghệ; Văn hoá, thể thao và du lịch; Truyền thông (bao gồm báo chí, phát thanh và truyền hình); các Chương trình mục tiêu quốc gia; Chương trình phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; các chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.
2. Nhiệm vụ
2.1.  Phối hợp xây dựng dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm và hàng năm của tỉnh, kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh.
2.2. Phối hợp xây dựng dự thảo chương trình hành động thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND tỉnh.
2.3. Phối hợp thực hiện các nội dung: dự thảo quyết định phân cấp, ủy quyền nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực đầu tư công; dự thảo quyết định, chỉ thị và các văn bản khác về lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở; tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, các chính sách, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, đề án, thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở sau khi được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt.
2.4. Xây dựng kế hoạch, bố trí vốn đầu tư công cho các nhiệm vụ, chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công thuộc các ngành, lĩnh vực do phòng quản lý.
2.5. Chủ trì thẩm định chủ trương đầu tư đối với các dự án đầu tư công, dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư thuộc các ngành, lĩnh vực do phòng quản lý; phối hợp thẩm định các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư thuộc các ngành, lĩnh vực do phòng quản lý sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư.
2.6. Hướng dẫn, góp ý xây dựng kế hoạch, đề xuất cơ chế chính sách phát triển đối với các ngành, lĩnh vực do phòng quản lý; theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển và kế hoạch đầu tư các dự án thuộc các ngành, lĩnh vực do phòng quản lý theo định kỳ và đột xuất.
2.7. Theo dõi, tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; Chương trình phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; các dự án, chương trình thuộc các ngành, lĩnh vực do phòng quản lý; tham mưu các vấn đề về biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; hội nhập kinh tế quốc tế.
2.8. Phối hợp thẩm định chủ trương đầu tư đối với các dự án đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài (ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp) theo Luật Đầu tư; phối hợp lập yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án thuộc ngành, lĩnh vực do phòng quản lý đối với dự án phải tổ chức đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư.
2.9.  Phối hợp xây dựng danh mục dự án thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài; danh mục dự án sử dụng vốn ODA, nguồn vốn phi Chính phủ nước ngoài.
2.10.  Theo dõi công tác hội nhập kinh tế quốc tế.
2.11.  Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và đột xuất về nhiệm vụ được giao theo quy định;
2.12.  Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo Sở phân công.
Điều 9. Phòng Quản lý giá và công sản
1.    Chức năng
Tham mưu lãnh đạo Sở trong việc quản lý nhà nước về giá và tài sản công theo quy định của pháp luật.
2. Nhiệm vụ
2.1. Về quản lý tài chính đối với đất đai
a) Giúp việc cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định bảng giá đất, Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể, thực hiện và chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật về đất đai;
b) Chủ trì xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về tỷ lệ phần trăm (%) tính tiền thuê đất hàng năm; chế độ miễn, giảm tiền thuê đất của dự án xã hội hóa, dự án phi chính phủ.
2.2. Về quản lý tài sản công tại địa phương
a) Tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật liên quan lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của địa phương;
b) Tham mưu lãnh đạo Sở về quản lý nhà nước đối với tài sản công; thực hiện công tác mua sắm tập trung theo phân công của UBND tỉnh; quản lý cơ sở dữ liệu về tài sản công thuộc phạm vi quản lý của địa phương; báo cáo tình hình quản lý, sử dụng tài sản công theo quy định của pháp luật và phân công của UBND tỉnh;
c) Chủ trì kiểm tra hiện trạng, lập, trình phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định Nghị định số 03/2025/NĐ-CP ngày 01/01/2025 của Chính phủ. Tham mưu lãnh đạo Sở trình UBND tỉnh có ý kiến phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của cơ quan, đơn vị thuộc Trung ương quản lý;
d) Tham mưu lãnh đạo Sở trình UBND tỉnh quyết định xác lập sở hữu toàn dân về tài sản, phê duyệt phương án xử lý tài sản được xác lập sở hữu toàn dân theo quy định.
2.3. Về quản lý giá và thẩm định giá
a) Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước về giá trên địa bàn tỉnh;
b) Kiểm tra việc chấp hành pháp luật và xử lý vi phạm pháp luật về giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật;
c) Tổng hợp, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định chủ trương, biện pháp, thời hạn bình ổn giá phù hợp và phân công tổ chức thực hiện theo quy định;
d) Thực hiện nhiệm vụ tổng hợp, phân tích dự báo giá thị trường trên địa bàn và xây dựng báo cáo giá thị trường theo quy định;
đ) Xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác thông tin, dữ liệu Hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu về giá tại địa phương;
e) Là cơ quan thường trực Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự tỉnh và thực hiện nhiệm vụ định giá tài sản trong tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật;
2.4. Thẩm định năng lực tài chính của các nhà đầu tư.
2.5. Thực hiện các nhiệm vụ về giám định tư pháp thuộc lĩnh vực chuyên môn quản lý theo quy định của pháp luật về giám định tư pháp khi có yêu cầu.
2.6. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và đột xuất về nhiệm vụ được giao theo quy định.
2.7. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo Sở phân công.
Điều 10. Phòng Đăng ký kinh doanh
1. Chức năng
Tham mưu lãnh đạo Sở quản lý nhà nước về công tác đăng ký kinh doanh, quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, quản lý tài chính doanh nghiệp; hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác trên địa bàn tỉnh; thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định; tham mưu lãnh đạo Sở về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công.
2. Nhiệm vụ
2.1. Chủ trì xây dựng chương trình, kế hoạch sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp có vốn nhà nước đầu tư do địa phương quản lý; tham mưu quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn nhà nước đầu tư; tham mưu các vấn đề về phát triển doanh nghiệp, kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác trên địa bàn tỉnh.
2.2. Làm đầu mối theo dõi, tổng hợp tình hình sắp xếp, đổi mới, phát triển doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước đầu tư; tham mưu việc hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác trên địa bàn tỉnh.
2.3. Chủ trì xây dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn; làm đầu mối theo dõi, tổng hợp tình hình triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.
2.4. Tổ chức việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; hướng dẫn doanh nghiệp và người thành lập doanh nghiệp về hồ sơ, thủ tục, trình tự đăng ký doanh nghiệp; cấp hoặc từ chối cấp đăng ký doanh nghiệp; tư vấn, hướng dẫn miễn phí hộ kinh doanh đăng ký chuyển đổi thành doanh nghiệp.
2.5. Hướng dẫn cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hợp tác xã, hộ kinh doanh; kiểm tra giám sát cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về đăng ký hợp tác xã, hộ kinh doanh.
2.6. Phối hợp xây dựng, quản lý, vận hành Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong phạm vi địa phương; thu thập, lưu trữ, rà soát và quản lý thông tin về đăng ký doanh nghiệp; thực hiện việc chuẩn hóa dữ liệu, cập nhật dữ liệu đăng ký doanh nghiệp tại địa phương vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
2.7. Làm đầu mối theo dõi, tổng hợp tình hình đăng ký doanh nghiệp; trực tiếp hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, giám sát doanh nghiệp theo nội dung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; xử lý các vi phạm về đăng ký doanh nghiệp; phối hợp với các Sở, ngành kiểm tra, theo dõi, giám sát, tổng hợp tình hình và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm sau đăng ký thành lập của các doanh nghiệp tại địa phương.
2.8. Cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp lưu trữ tại cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong phạm vi địa phương quản lý cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật và theo quy định về phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố.
2.9. Hướng dẫn thực hiện các chính sách, chế độ quản lý tài chính doanh nghiệp của các loại hình doanh nghiệp, kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác; chính sách tài chính phục vụ chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và doanh nghiệp có vốn nhà nước do địa phương thành lập, được giao quản lý hoặc góp vốn theo quy định của pháp luật; chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần, chế độ quản lý, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
2.10. Trình UBND tỉnh theo phân công việc quản lý phần vốn và tài sản nhà nước đầu tư tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác do địa phương thành lập, góp vốn hoặc được giao quản lý theo quy định của pháp luật. 
2.11. Kiểm tra việc quản lý sử dụng vốn, việc phân phối lợi nhuận, trích lập và sử dụng các quỹ, thực hiện chức năng giám sát, tổng hợp báo cáo kết quả giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động, kiến nghị, đề xuất giải pháp với UBND tỉnh về hoạt động đầu tư, quản lý, sử dụng vốn nhà nước tại các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và doanh nghiệp có vốn nhà nước do địa phương thành lập, được giao quản lý hoặc góp vốn. Cảnh báo khi thấy có dấu hiệu mất an toàn tài chính của doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
2.12. Phân tích, đánh giá tình hình tài chính doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ vốn điều lệ 100% và các doanh nghiệp có vốn nhà nước do địa phương  thành lập, được giao quản lý hoặc góp vốn; tổng hợp báo cáo tình hình chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước (báo cáo tình hình sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp) và các báo cáo khác để báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
2.13. Quản lý việc trích lập và sử dụng quỹ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với Trưởng ban kiểm soát và Kiểm soát viên tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do địa phương thành lập, được giao quản lý.
2.14. Tổng hợp đánh giá tình hình thực hiện cơ chế tài chính phục vụ chính sách phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn theo quy định của pháp luật.
2.15. Là đầu mối tiếp nhận báo cáo tài chính của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và tổng hợp, phân tích tình hình tài chính, tình hình xuất nhập khẩu, các khoản nộp ngân sách nhà nước của doanh nghiệp FDI theo chế độ quy định phục vụ chính sách phát triển kinh tế - xã hội, thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn theo quy định của pháp luật và gửi Bộ Tài chính để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền.
2.16. Hướng dẫn các đơn vị, tổ chức thực hiện đúng chế độ kê khai, cấp, đăng ký, sử dụng mã số đơn vị quan hệ ngân sách và triển khai các công việc khác được phân công theo quy định của pháp luật.
2.17. Xây dựng, tham mưu tổ chức thực hiện kế hoạch chuyển đổi số hàng năm của Sở.
2.18. Tổ chức triển khai ứng dụng công nghệ thông tin; quản trị mạng, đảm bảo an toàn thông tin mạng trong toàn cơ quan; xây dựng, quản lý và khai thác hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, lưu trữ phục vụ công tác quản lý tài chính, quản lý giá, quản lý tài sản, quản lý vốn đầu tư và chuyên môn nghiệp vụ được giao; tổng hợp các chỉ tiêu thống kê trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành tài chính và chế độ báo cáo thống kê theo quy định của Bộ Tài chính; chủ trì công bố số liệu tài chính, cung cấp thông tin thống kê.
2.19. Thực hiện các nhiệm vụ về giám định tư pháp thuộc lĩnh vực chuyên môn quản lý theo quy định của pháp luật về giám định tư pháp khi có yêu cầu.
2.20. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và đột xuất về nhiệm vụ được giao theo quy định.
2.21. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo Sở phân công.
Điều 11. Phòng Tài chính đầu tư và Đấu thầu
1. Chức năng
Tham mưu lãnh đạo Sở trong công tác quản lý tài chính đầu tư; quản lý nhà nước về đấu thầu; tham mưu trình lãnh đạo Sở phê duyệt dự án đầu tư công theo uỷ quyền; thẩm định các dự án đầu tư công không có cấu phần xây dựng; thẩm định các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư; thẩm định chủ trương đầu tư, thẩm định cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo Luật Đầu tư; thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư theo quy định; tham mưu cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư; quản lý nhà nước về đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh theo quy định.
2. Nhiệm vụ
2.1. Tổ chức thẩm tra quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo phân cấp quản lý đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công thuộc ngân sách do UBND tỉnh quản lý; thẩm tra, phê duyệt quyết toán các dự án đầu tư bằng nguồn vốn chi thường xuyên, nguồn trích từ phí được để lại, nguồn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của đơn vị, nguồn kinh phí hợp pháp khác.
2.2. Phối hợp với Phòng Tổng hợp và các cơ quan liên quan: thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đối với chương trình, dự án sử dụng vốn đầu tư công; điều chỉnh, điều hòa kế hoạch vốn đầu tư công đối với các dự án đầu tư do địa phương quản lý.
2.3. Chủ trì, kiểm tra tình hình kiểm soát, thanh toán vốn đầu tư của cơ quan Kho bạc Nhà nước liên quan đến nhiệm vụ của Sở Tài chính.
2.4. Trình UBND tỉnh quy định trình tự, thời hạn lập, gửi, xét duyệt, thẩm định và ra thông báo thẩm định báo cáo quyết toán vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước; tổng hợp, báo cáo và công khai quyết toán vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước theo năm ngân sách do địa phương quản lý theo quy định.
2.5. Phối hợp với cơ quan Kho bạc Nhà nước theo dõi và đôn đốc các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án thu hồi số vốn đã thanh toán thừa khi dự án hoàn thành được phê duyệt quyết toán có số vốn được quyết toán thấp hơn số vốn đã thanh toán cho dự án.
2.6. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra công tác quyết toán vốn đầu tư, kiểm tra (định kì hoặc đột xuất) tình hình thực hiện công tác quyết toán dự án hoàn thành của các đơn vị thuộc phạm vi quản lý.
2.7. Phối hợp với Phòng Quản lý ngân sách nhập dự toán chi đầu tư xây dựng cơ bản phân bổ ngân sách từ cấp 1 đến cấp 4 vào Tabmis (Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc) theo quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư phát triển đầu năm, dự toán giao bổ sung, điều chỉnh trong năm của UBND tỉnh. Chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến hệ thống Tabmis đối với các lĩnh vực do phòng quản lý.
2.8. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và đột xuất về nhiệm vụ được giao theo quy định.
2.9. Thực hiện các nhiệm vụ về giám định tư pháp thuộc lĩnh vực chuyên môn quản lý theo quy định của pháp luật về giám định tư pháp khi có yêu cầu.
2.10. Tham mưu lãnh đạo Sở về quản lý đấu thầu
a) Đối với hoạt động lựa chọn nhà thầu: Thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với các dự án do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đầu tư;
b) Đối với hoạt động lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất: Phối hợp xây dựng Danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua; thực hiện đăng tải danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất; tổng hợp, trình duyệt hồ sơ mời quan tâm và tổ chức đánh giá hồ sơ đăng ký thực hiện dự án; thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, kết quả lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất trong trường hợp các nội dung này được UBND tỉnh phê duyệt;
c) Chủ trì tham mưu xử lý tình huống trong đấu thầu đối với gói thầu, dự án thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh; chủ trì tổ chức kiểm tra, giám sát, theo dõi việc thực hiện các quy định của pháp luật về đấu thầu đối với các đơn vị thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh và các dự án, nhiệm vụ do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đầu tư hoặc phê duyệt; chủ trì, tổng kết, đánh giá và tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện công tác đấu thầu trên địa bàn tỉnh; tham mưu thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết kiến nghị cấp tỉnh và thực hiện các nhiệm vụ khác về đấu thầu được UBND tỉnh giao;
2.11. Tham mưu lãnh đạo Sở về đầu tư theo phương thức đối tác công tư
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát việc thực hiện chính sách và quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan tổng hợp, đánh giá, báo cáo tình hình thực hiện dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư thuộc phạm vi quản lý của tỉnh;
c) Giúp việc thường trực Hội đồng thẩm định cấp cơ sở dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư; đầu mối tiếp nhận, thẩm định các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư thuộc phạm vi quản lý của tỉnh trong trường hợp được UBND tỉnh giao và thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư;
d) Làm đầu mối đăng tải thông tin dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư; thẩm định hồ sơ mời sơ tuyển, kết quả sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ mời đàm phán, danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, kết quả lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp các nội dung này được UBND tỉnh phê duyệt;
đ) Chủ trì tham mưu xử lý tình huống trong lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư; chủ trì tổ chức kiểm tra, giám sát, theo dõi việc thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư đối với các dự án trên địa bàn tỉnh; giúp việc Hội đồng tư vấn giải quyết kiến nghị cấp tỉnh theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
2.12. Tham mưu lãnh đạo Sở về đầu tư theo Luật Đầu tư
a) Tổng hợp thẩm định, trình văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư theo phân công của UBND tỉnh đối với các dự án thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư của UBND tỉnh theo quy định pháp luật về đầu tư;
b) Tổng hợp thẩm định, trình cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về đầu tư;
c) Tham mưu lãnh đạo Sở quản lý hoạt động đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật; giải quyết theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền giải quyết khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư; làm đầu mối giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về công tác xúc tiến đầu tư; tổng hợp danh mục dự án thu hút đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài, cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chính về đầu tư;
d) Theo dõi, quản lý thông tin về đăng ký đầu tư; tổng hợp báo cáo tình hình tiếp nhận, cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tình hình hoạt động của các dự án đầu tư thuộc phạm vi quản lý; tổng hợp đề xuất xử lý các dự án chậm tiến độ theo quy định; tổ chức, giám sát và đánh giá thực hiện chế độ báo cáo đầu tư tại địa phương.
2.13. Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra công tác giám sát, đánh giá đầu tư; tổng hợp báo cáo công tác giám sát, đánh giá đầu tư theo quy định.
2.14. Phối hợp với các phòng chuyên môn có liên quan thuộc Sở thực hiện giám sát, kiểm tra các công trình, dự án đầu tư theo yêu cầu của lãnh đạo Sở.
2.15. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và đột xuất về nhiệm vụ được giao theo quy định;
2.16. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo Sở phân công.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 12. Tổ chức thực hiện
1. Chánh Văn phòng, Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Quy định này; phân công nhiệm vụ cụ thể cho công chức, viên chức, người lao động; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đảm bảo thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.
2. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, phát sinh cần sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ của các phòng thuộc Sở, Văn phòng Sở có trách nhiệm tổng hợp báo cáo Giám đốc xem xét điều chỉnh, bổ sung Quy định này cho phù hợp với tình hình thực tế./.