In:
Chế độ xem:
Cỡ chữ: A | A- | A+

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2018-2020 của Sở Tài chính

Bài đăng vào lúc: 16:16:00, ngày: 11/01/2021 GMT +7


Sáng ngày 11/01/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2021 tại Khách sạn Thanh Bình, thành phố Quy Nhơn. Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị và lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, trên địa bàn tỉnh Bình Định.  

Tại Hội nghị, Sở Tài chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh từ năm 2018 đến năm 2020 (theo Quyết định số 91/QĐ-UBND ngày 08/01/2021)
 
 
Bà Đặng Thu Hương - Phó Giám đốc Sở (đứng thứ 2 từ phải qua) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng cho Sở Tài chính 
vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh từ năm 2018 đến năm 2020


Trong giai đoạn 2018-2020, Lãnh đạo Sở Tài chính đã chỉ đạo triển khai, phổ biến kịp thời các văn bản để tuyên truyền, PBGDPL cho công chức và người lao động trong cơ quan về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, các văn bản Luật ban hành năm 2018, 2019 và 2020, công tác biên giới đất liền và biển đảo, an toàn giao thông, ngày Pháp luật Việt Nam, công tác an ninh mạng, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và những vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm... Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ công chức và người lao động về tuân thủ pháp luật trong thi hành công vụ, nhiệm vụ. Nội dung tuyên truyền sát với thực tế, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Hình thức tuyên truyền: thông qua bằng văn bản gửi đến các Trưởng phòng thuộc Sở và yêu cầu thông báo đến công chức, người lao động trong đơn vị; tổ chức hội nghị phổ biến; sinh hoạt chi bộ; họp trực báo; đồng thời, đăng tải các văn bản PBGDPL trên Cổng thông tin điện tử của Sở Tài chính để công chức, người lao động và các cơ quan, đơn vị được biết để phục vụ yêu cầu công việc.
    Ngoài ra, Sở đã tổ chức tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp: Tập huấn Hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu về giá cho hơn 70 đại biểu là đại diện cho các cơ quan quản lý nhà nước, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và tập huấn trực tuyến cho hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá trên hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu về giá tại địa phương. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn phần mềm Quản lý lưu trú cho Phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện, thị xã, thành phố. Phối hợp Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Hỗ trợ kỹ thuật thuộc Cục Tin học và Thống kê tài chính – Bộ Tài chính tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm Kế toán ngân sách xã KTXA năm 2020 cho các đơn vị là 159 xã, phường, thị trấn (01 cán bộ làm công tác kế toán ngân sách xã) và 11 Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, thị xã, thành phố (01 cán bộ làm công tác phụ trách ngân sách xã) của tỉnh Bình Định.
    Mặt khác, Sở Tài chính đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị để bố trí kinh phí bảo đảm cho việc thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh, cụ thể: 
- Năm 2018: dự toán kinh phí cấp cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở ở cấp tỉnh là 1.750 triệu đồng, trong đó: Kinh phí cấp cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật: 1.435 triệu đồng; công tác hòa giải ở cơ sở: 315 triệu đồng.
- Năm 2019: dự toán kinh phí cấp cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở ở cấp tỉnh là 1.774 triệu đồng, trong đó: Kinh phí cấp cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật: 1.440 triệu đồng, công tác hòa giải ở cơ sở: 334 triệu đồng 
- Năm 2020: dự toán kinh phí cấp cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở ở cấp tỉnh là 1.800 triệu đồng, trong đó: Kinh phí cấp cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật: 1.475 triệu đồng; công tác hòa giải ở cơ sở: 325 triệu đồng.
    Qua công tác PBGDPL giai đoạn 2018-2020, công chức và người lao động của Sở Tài chính ngày càng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, chủ động phòng ngừa vi phạm pháp luật, tích cực tìm hiểu pháp luật. Từ đó góp phần quản lý tài chính, ngân sách tại địa phương tốt hơn, thực hiện tốt phương châm “Sống và làm việc theo pháp luật”.

Tô Hiếu Toàn – Văn phòng Sở