In:
Chế độ xem:
Cỡ chữ: A | A- | A+

Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với thực hiện tinh giản biên chế của Sở Tài chính Bình Định

Bài đăng vào lúc: 15:13:00, ngày: 17/09/2020 GMT +7


Công tác sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và tinh giản biên chế là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nên Đảng ủy, lãnh đạo Sở Tài chính Bình Định hết sức quan tâm đến công tác này. Năm 2018,  thực hiện Quyết định số 2268/QĐ-UBND ngày 06/7/2018 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ và Kế hoạch số 26-KH/TU ngày 15/3/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Sở Tài chính đã xây dựng Đề án số 01/ĐA-STC ngày 01/8/2018 về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy Sở Tài chính Bình Định và được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3648/QĐ-UBND ngày 24/10/2018.
Theo đó, ngày 01/01/2019 đã hoàn thành hợp nhất Phòng Tài chính doanh nghiệp và Phòng Tin học và Thống kê thành Phòng Tài chính doanh nghiệp -Tin học (từ 6 phòng chuyên môn, nghiệp vụ giảm còn 5 phòng) và hoàn thành sắp xếp lãnh đạo cấp phòng (từ 14 Phó Trưởng phòng còn 12 Phó Trưởng phòng) sớm hơn so với lộ trình UBND tỉnh phê duyệt. Kết quả đạt được là Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Sở đã làm tốt công tác tư tưởng cho công chức cộng với sự ủng hộ, đồng thuận thống nhất cao của lãnh đạo 02 phòng được hợp nhất nên việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của Sở được thuận lợi. Từ đó, thực hiện các trình tự thủ tục hợp nhất và bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng được kịp thời theo tiến độ đã đề ra.
    Song song với việc sắp xếp tổ chức bộ máy, Sở Tài chính đã thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình đến năm 2021 theo các Quyết định của UBND tỉnh: số 1226/QĐ-UBND ngày 14/4/2016, số 3610/QĐ-UBND ngày 11/10/2016 và đến nay đã thực hiện tinh giản 6/7 biên chế so với năm 2015. Đến tháng 01/2021 sẽ hoàn thành thực hiện tinh giản biên chế năm 2021 còn 61 biên chế theo kế hoạch UBND tỉnh đã phê duyệt. 
    Đồng thời, để nâng cao chất lượng đội ngũ công chức trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, Sở Tài chính luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc được giao và đảm bảo đội ngũ công chức đưa vào quy hoạch đáp ứng năng lực, phẩm chất, tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh quy hoạch. Kết quả: Năm 2019, đã tuyển dụng 07 công chức (năm 2020 đăng ký tuyển dụng 3 công chức) và tính đến nay số lượng công chức có trình độ: thạc sĩ 22 người (35%), đại học 37 người (62%); ngạch công chức: chuyên viên cao cấp 01 người (2%), chuyên viên chính 16 người (27%), chuyên viên 40 người (67%); trình độ lý luận chính trị: cao cấp 9 người (15%), trung cấp 26 người (46%), sơ cấp 25 người (42%); giai đoạn từ 2010-2020 đã điều động 08 lãnh đạo cấp phòng và 21 công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.
    Những kết quả nêu trên đạt được là do Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Sở đã chủ động, kiên quyết, đồng bộ kịp thời trong lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, quy định của Nhà nước về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và sự đoàn kết, đồng thuận cao của toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan đã góp phần hoàn thành sớm lộ trình Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy Sở Tài chính được UBND tỉnh phê duyệt./.

 Lê Thị Bích Thi – Văn phòng Sở Tài chính