In:
Chế độ xem:
Cỡ chữ: A | A- | A+

Sở Tài chính tổ chức Tọa đàm tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 của Sở Tài chính Bình Định

Bài đăng vào lúc: 11:44:00, ngày: 05/12/2022 GMT +7


Chiều ngày 28/11/2022, Sở Tài chính tổ chức Tọa đàm tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 của Sở Tài chính Bình Định. Đến dự buổi tọa đàm có toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn Sở Tài chính.

 
Hình 1. Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, toàn thể các đại biểu tham dự và đoàn viên Chi đoàn được tuyên truyền về kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính trong 9 tháng năm 2022 của Sở Tài chính. Một số kết quả điển hình như:
Thứ nhất, về công tác chỉ đạo điều hành: Sở Tài chính đã ban hành Kế hoạch về cải cách hành chính năm 2022; ban hành các văn bản và tổ chức chỉ đạo, bố trí con người, vật chất đầy đủ và kịp thời cho công tác CCHC; chú trọng công tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính đến toàn thể công chức, người lao động thuộc Sở, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là phát hành tờ gấp tuyên truyền, hướng dẫn các thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Sở đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh;
Thứ hai, về kết quả thực hiện trong 9 tháng năm 2022, Sở Tài chính đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 05 văn bản quy phạm pháp luật và 07 quyết định về công tác cải cách hành chính; đảm bảo các thủ tục hành chính của Sở Tài chính luôn được giải quyết đúng hẹn, không có tổ chức, cá nhân khiếu nại hay phàn nàn. Đồng thời, Sở Tài chính tiếp tục thực hiện cải cách tổ chức bộ máy hành chính, chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức. Bên cạnh đó, Sở cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác cải cách tài chính công (cụ thể là phối hợp chặt chẽ với ngành thuế trong thu NSNN trên địa bàn tỉnh) và công tác xây dựng và phát triển chính quyền điện tử (cụ thể là xây dựng và đưa vào sử dụng các hệ thống quản lý tài chính, ngân sách).
Ngoài ra, buổi tọa đàm cũng thông qua Phương hướng thực hiện CCHC trong thời gian tới của Sở Tài chính, bao gồm một số nhiệm vụ cụ thể như: (i) Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình CCHC của CP và của tỉnh; đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC của Sở Tài chính giai đoạn 2021-2025 (ii) Khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế công tác CCHC để tiếp tục duy trì Chỉ số CCHC và ứng dụng công nghệ thông tin đạt từ mức “Khá” trở lên; (iii) Thường xuyên chỉ đạo công chức và người lao động thực hiện nghiêm chế độ công vụ, văn hóa công sở; (iv) Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng, mua sắm tài sản công và kinh phí hành chính của cơ quan; thực hiện việc thanh toán cho cá nhân, tổ chức qua hệ thống ngân hàng và không sử dụng thanh toán bằng tiền mặt.
 
Hình 2. Đ/c Trần Thị Quỳnh Như trình bày các nội dung chính

Đồng thời, tại buổi tọa đàm, toàn thể đoàn viên đã được xem lại một số hình ảnh về CCHC của Sở Tài chính trong thời gian qua và tham gia phát biểu ý kiến về thành tích đạt được trong công tác cải cách hành chính của Sở Tài chính trong 9 tháng năm 2022, cùng nhau đánh giá, rút kinh nghiệm về các mặt còn hạn chế.

 
Hình 3. Các đoàn viên Sở Tài chính đóng góp ý kiến về các mặt còn hạn chế của CCHC tại Sở Tài chính

Buổi tọa đàm kết thúc trong không khí tươi vui, sôi nổi. Đây là cơ hội để mỗi công chức, người lao động thuộc Sở tổng kết lại các thành tích CCHC đã đạt được trong năm 2022; đồng thời là dịp để nhắc nhở các công chức, người lao động cần thực hiện nghiêm các nội dung tại Kế hoạch thực hiện CCHC giai đoạn 2020-2025 của Sở Tài chính, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác CCHC chung của cơ quan trong thời gian tới.
 
Người viết bài – Trần Thị Quỳnh Như