In:
Chế độ xem:
Cỡ chữ: A | A- | A+

Tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2023 – 2025 tại thành phố Quy Nhơn

Bài đăng vào lúc: 17:33:00, ngày: 07/04/2023 GMT +7


Chiều ngày 01/4/2023, Sở Tài chính đã phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức Lớp bồi dưỡng với Chuyên đề một số vấn đề về quản lý ngân sách cấp xã tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao thành phố Quy Nhơn (Hội trường B - Số 47 Nguyễn Huệ, Phường Lê Lợi, TP. Quy Nhơn). Lớp bồi dưỡng này được tổ chức Đợt 3 (từ ngày 31/3/2023 đến ngày 02/4/2023) tại thành phố Quy Nhơn, thuộc Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố giai đoạn 2023 – 2025 theo Quyết định số 299/QĐ-UBND ngày 02/02/2023 của UBND tỉnh. 

 
Chuyên đề quản lý ngân sách cấp xã của Sở Tài chính


Tham gia Lớp bồi dưỡng của Sở Tài chính gồm có 109 cán bộ, công chức của 41 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện Tuy Phước, Vân Canh và thành phố Quy Nhơn; trong đó có 38 cán bộ là Chủ tịch xã và 71 công chức Tài chính - Kế toán. 
 
 
Có 109 cán bộ, công chức cấp xã tham dự Lớp bồi dưỡng
Báo cáo trực tiếp tại Lớp bồi dưỡng là đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Giám đốc Sở Tài chính. Đồng chí đã tập trung truyền đạt các kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực hiện nhiệm vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức đối với lĩnh vực quản lý ngân sách cấp xã và kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực thi công vụ tại địa phương.

 
Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Giám đốc Sở Tài chính là báo cáo viên của lớp bồi dưỡng

Bên cạnh các nội dung triển khai giống với Lớp bồi dưỡng tại thị xã Hoài Nhơn và thị xã An Nhơn, đồng chí đã tập trung trao đổi với các cán bộ, công chức xã nhiều hơn về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ (cụ thể: khó khăn trong công tác xây dựng dự toán hàng năm, công tác mua sắm tài sản tại đơn vị,…). 
 
 
Một công chức Kế toán xã thuộc huyện Tuy Phước đang trình bày các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công việc 
    

Nhìn chung, Lớp bồi dưỡng quản lý ngân sách cấp xã của Sở Tài chính đã đáp ứng được mục tiêu trang bị và nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, kỹ năng điều hành với thực thi công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chuyên môn, đủ năng lực thi hành công vụ, đáp ứng yêu cầu công tác. Trong thời gian đến, Sở Tài chính sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với Sở Nội vụ để triển khai có hiệu quả Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố giai đoạn 2023 - 2025 của UBND tỉnh. 
   
Lê Thị Thu Hiền