In:
Chế độ xem:
Cỡ chữ: A | A- | A+

Chi bộ Tài chính Doanh nghiệp – Tin học – Văn phòng tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý II năm 2021 với nội dung “Các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 của Sở Tài chính Bình Định”

Bài đăng vào lúc: 15:59:00, ngày: 07/06/2021 GMT +7


Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Sở về việc đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, và trong tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nước ta; chiều ngày 04/6/2021, Chi bộ Tài chính Doanh nghiệp – Tin học – Văn phòng, Sở Tài chính Bình Định đã lựa chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2021 là "Các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 của Sở Tài chính Bình Định".
 
Hình ảnh 01: Chi bộ TCDN – TH – VP tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2021

Để tiếp tục duy trì chất lượng sinh hoạt chi bộ, Chi bộ Tài chính Doanh nghiệp – Tin học – Văn phòng tổ chức sinh hoạt chuyên đề dưới hình thức thuyết trình bằng phần mềm trình chiếu Powerpoint với nhiều hình ảnh phong phú để nhằm tuyên truyền phòng, chống dịch trong công sở cũng như điểm lại các thành tích đã đạt được của tập thể công chức Sở Tài chính trong công tác phòng, chống dịch covid-19 trong thời gian vừa qua.
 
Hình ảnh 02: Slide trình chiếu về chuyên đề "Các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 của Sở Tài chính Bình Định"

Tại buổi sinh hoạt, được sự phân công của Chi bộ, đồng chí Trần Thị Quỳnh Như đã trình bày nội dung sinh hoạt chuyên đề " Các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 của Sở Tài chính Bình Định " qua 02 phần: phần 1 là điểm lại tình hình dịch COVID-19 tính đến thời điểm 03/6/2021 và phần 2 là trình bày về một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được Sở Tài chính triển khai thực hiện.


 
Hình ảnh 03: Đ/c Trần Thị Quỳnh Như trình bày nội dung sinh hoạt bằng phần mềm trình chiếu

Đầu tiên, tập thể Chi bộ được thông tin lại về tình hình dịch bệnh trên thế giới tới thời điểm 03/6/2021 (Số ca mắc mới: 471.828 ca/ngày, Tích lũy đến 03/6/2021: 171.292.827 ca, Số người chết: 3.687.589 người); Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam tới thời điểm 03/6/2021 (Số ca mắc mới: 250 ca/ngày (19 ca là cách lý ngay sau khi nhập cảnh và 231 ca ghi nhận trong nước), Tích lũy đến 03/6/2021: 8.063 ca, Số người chết: 49 người). Ngoài ra, tập thể Chi bộ được thống kê lại 10 tỉnh, thành phố có số ca mắc cao nhất nước và tỉnh Bình Định hiện đứng thứ 55/56 tỉnh, thành phố về ghi nhận số ca nhiễm bệnh, với số ca nhiễm là 01 ca và đã hồi phục.
Tiếp theo, tập thể Chi bộ được nghe nhận xét của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long về diễn biến của đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này; đồng thời, Bộ trưởng cũng chỉ rõ những thay đổi về phòng chống dịch trong cách ly, xét nghiệm và điều trị để phù hợp với tình hình thực tiễn, theo mục tiêu lớn nhất mà Thủ tướng đặt ra là kiểm soát tốt tình hình dịch ở hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và mới đây là TP.Hồ Chí Minh.
Cuối cùng, tập thể Chi bộ cùng điểm lại một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được Sở Tài chính triển khai thực hiện. Cụ thể: 
- Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch trong công sở thông qua việc dán các Poster cổ động, giấy nhắc nhở về việc phải thực hiện khai báo y tế, phát hành kịp thời các văn bản chỉ đạo về yêu cầu công chức, người lao động thực hiện phòng, chống dịch; 
- Một số hình ảnh về việc công chức Sở Tài chính thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế bằng ứng dụng Bluezone,...
- Việc Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đối với khách đến thăm và làm việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên của Chi bộ Tài chính Doanh nghiệp – Tin học – Văn phòng đã nhận ra rằng: Thời điểm này, Việt Nam đang kiểm soát được dịch Covid-19. Tuy nhiên, trên thế giới biến chủng mới của virus vẫn đang diễn biến phức tạp. Do đó, bên cạnh sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong thực hiện các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch, thì ý thức, tinh thần trách nhiệm và sự tự giác của mỗi đảng viên là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.
Một số hình ảnh về việc công chức Sở Tài chính nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch:
  




  
Hình ảnh: Công chức Sở Tài chính thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khi làm việc

Trần Thị Quỳnh Như