In:
Chế độ xem:
Cỡ chữ: A | A- | A+

Hội nghị công chức, người lao động năm 2024

Bài đăng vào lúc: 16:44:00, ngày: 30/01/2024 GMT +7


Chiều ngày 26/01/2024, Sở Tài chính Bình Định tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2024 tại Sở Tài chính. 
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, chủ trì Hội nghị; đồng chí Đặng Thu Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc và toàn thể công chức, người lao động của cơ quan. 
 
Đồng chí Nguyễn Thành Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị đồng chí Đặng Thu Hương - Phó Giám đốc đã trình bày Báo cáo tóm tắt Tổng kết thực hiện kế hoạch công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024; đồng chí Phạm Văn Thành - Chủ tịch công đoàn, Phó Giám đốc sở báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết hội nghị công chức, người lao động và thực hiện quy định về dân chủ tại cơ quan năm 2023; đồng chí Đinh Công Hùng - Trưởng Ban thanh tra nhân dân báo cáo hoạt động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
 
 
Đồng chí Đặng Thu Hương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc trình bày Báo cáo 

 
Đồng chí Phạm Văn Thành - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo tại Hội nghị

Trên cơ sở kế hoạch công tác được cấp có thẩm quyền giao trong năm 2023, Sở Tài chính đã chủ động, tích cực và nỗ lực phấn đấu tổ chức triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Cụ thể, Sở Tài chính đã hoàn thành 30 nhiệm vụ trọng tâm (quy định tại Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 24/02/2023) và hơn 300 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao đúng thời gian quy định, không có nhiệm vụ nào trễ hạn. Trong đó:
- Công tác điều hành thu, chi NSNN, quản lý giá, tài sản công, tài chính đầu tư, thanh tra, tài chính doanh nghiệp và CCHC đều đạt kết quả tích cực. 
- Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Hội nghị công chức và NLĐ năm 2023.
 - Người đứng đầu cơ quan thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định về dân chủ trong nội bộ cơ quan theo Nghị định số 59/2023/NĐ-CP của Chính phủ gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan; tạo điều kiện cho công chức, NLĐ phát huy quyền làm chủ trong việc tham gia ý kiến đối với hoạt động của cơ quan.
Năm 2023, Sở Tài chính đã đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác chuyên môn cũng như các mặt công tác khác thông suốt và cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Kết quả nêu trên có được là sự đoàn kết, nhất trí của Tập thể lãnh đạo Sở trong quá trình chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của cơ quan cùng với sự chủ động, nỗ lực không ngừng của từng công chức, người lao động quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Ông Nguyễn Thành Hải, Giám đốc Sở điều hành thảo luận Hội nghị

Trên cơ sở các nội dung báo cáo, công chức và người lao động của cơ quan đã tích cực tham gia thảo luận, thẳng thắng đóng góp ý kiến, đánh giá, rút kinh nghiệm việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2023 đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ phấn đấu trong năm 2024.
Hội nghị đã nghe những ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm của một số Trưởng phòng chuyên môn thuộc Sở và công chức trẻ. Qua đó đã thấy được những nỗ lực, ý chí phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của công chức, người lao động đang công tác tại Sở.
Đồng chí Phạm Việt Linh - Trưởng phòng Quản lý ngân sách tham gia thảo luận tại Hội nghị
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Trưởng phòng Quản lý giá và Công sản tham gia ý kiến tại Hội nghị
 
Đồng chí Lê Thị Bích Thi – Chánh Văn phòng trình bày Báo cáo công khai tài chính của cơ quan
 
 Đồng chí Hà Phú Cường - Phó Trưởng phòng Tài chính doanh nghiệp - Tin học tham gia ý kiến tại Hội nghị


Tiếp thu ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Hải - Giám đốc Sở đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu, tích cực, chủ động, sáng tạo, tận tụy trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ công chức, người lao động thuộc Sở; chủ động tham mưu đề xuất, khắc phục kịp thời những khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời, động viên công chức, người lao động và đoàn viên công đoàn trong cơ quan tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch công tác trong năm 2024. 
Hội nghị cũng thống nhất bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2025 với 03 thành viên đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Nghị định 59/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2025 ra mắt tại Hội nghị

 
Hội nghị đã trao tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn viên chức tỉnh cho 07 đoàn viên công đoàn đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
 
Đồng chí Nguyễn Thành Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám dốc Sở tặng giấy khen của BCH Công đoàn Viên chức tỉnh cho 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023


Cũng tại Hội nghị, Giám đốc Sở và Chủ tịch Công đoàn đã phát động Phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024; thể hiện sự quyết tâm và đồng thuận cao của tập thể công chức, người lao động Sở Tài chính trong phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan năm 2024.
Đồng chí Nguyễn Thành Hải - Giám đốc Sở và Đồng chí Phạm Văn Thành - Chủ tịch Công đoàn Sở ký kết giao ước thi đua năm 2024


Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Hải - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở đề nghị toàn thể công chức, người lao động trên cơ sở Nghị quyết của Hội nghị tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan năm 2024. 
Nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn, thay mặt Ban lãnh đạo Sở đồng chí Nguyễn Thành Hải chúc toàn thể công chức, người lao động đang công tác tại Sở Tài chính và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được các cấp có thẩm quyền giao./.
    
Quang cảnh Hội nghị
Trần Thị Trúc Liên - Văn phòng Sở.