In:
Chế độ xem:
Cỡ chữ: A | A- | A+

Kết quả công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021-2023 của Sở Tài chính tỉnh Bình Định

Bài đăng vào lúc: 11:10:00, ngày: 05/03/2024 GMT +7


         Sáng ngày 29/02/2024, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Công bố các chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. 
Chủ trì Hội nghị, ông Lâm Hải Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

         Tại Hội nghị, Tập thể Sở Tài chính; ông Nguyễn Thành Hải, Giám đốc Sở và bà Đặng Thu Hương, Phó Giám đốc Sở được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023, năm 2023 (Quyết định số: 638/QĐ-UBND ngày 26/02/2024 và 357/QĐ-UBND ngày 26/01/2024).    

 
Ông Nguyễn Thành Hải, Giám đốc Sở nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng Sở Tài chính
và cá nhân về thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác CCHC giai đoạn 2021-2023.

Sở Tài chính luôn xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng. Trong những năm qua, nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, Đảng ủy, người đứng đầu cơ quan luôn quan tâm chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ CCHC theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 và Chương trình hành động số 09-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy và Kế hoạch CCHC của UBND tỉnh giai đoạn 2020-2025 nên công tác CCHC của Sở đã đi vào nề nếp, Chỉ số cải cách hành chính luôn đạt kết quả tốt, góp phần quan trọng nâng cao Chỉ số CCHC của tỉnh. Kết quả đạt được giai đoạn 2021 - 2023 như sau:
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Tài chính đã hoàn thành 30 nhiệm vụ trọng tâm và hơn 700 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao đúng thời gian quy định, không có nhiệm vụ nào trễ hạn. Đồng thời, đã chủ động tham mưu HĐND tỉnh ban hành 23 Nghị quyết và UBND tỉnh ban hành 59 văn bản QPPL về lĩnh vực tài chính đầu tư, quản lý giá và công sản, quản lý tài chính - ngân sách. 
Cùng với đó, công tác cải cách TTHC luôn được chú trọng và thực hiện đúng quy định về công khai, minh bạch, đơn giản hóa TTHC; kịp thời công bố bãi bỏ các TTHC hết hiệu lực hoặc công bố mới các TTHC theo quy định. Đến nay đã có 12/16 TTHC toàn trình và đơn giản hóa 06 TTHC; 08 TTHC nội bộ (rút ngắn thời gian giải quyết); tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến hơn 2.300 hồ sơ/năm.
 
Bà Đặng Thu Hương, Phó Giám đốc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng Sở Tài chính
về thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện CCHC từ năm 2021 đến năm 2022. 
 
Bà Đặng Thu Hương, Phó Giám đốc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
về thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác cải cách TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2023


Từ những kết quả tích cực đạt được trong công tác cải cách hành chính nêu trên, đã góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan và được các cơ quan có thẩm quyền xếp loại từ năm 2021 đến 2023 như sau:

- Cơ quan xếp loại: “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

- Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh xếp loại: “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

- Xếp loại Người đứng đầu cơ quan về CCHC: “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 

Trong thời gian đến, để tiếp tục duy trì kết quả Chỉ số cải cách hành chính luôn xếp hạng tốt, Sở Tài chính sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng công khai, minh bạch, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ công chức. Đồng thời, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp phòng về chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương công vụ, phong cách làm việc, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển./.

Trần Thị Trúc Liên - Văn phòng Sở.