In:
Chế độ xem:
Cỡ chữ: A | A- | A+

Những tiện tích và hiệu quả mang lại từ việc nâng cấp ứng dụng phần mềm văn phòng điện tử Idesk 5.0 – Văn phòng điện tử liên thông

Bài đăng vào lúc: 09:39:42, ngày: 26/02/2016 GMT +7


Thực hiện Thông báo số 282/TB-UBND ngày 31/12/2015 của UBND tỉnh về ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải tại cuộc họp kiểm tra tình hình triển khai thực hiện kết nối phần mềm hệ thống Văn phòng điện tử liên thông toàn tỉnh và phần mềm "Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao"
Cuối tháng 12/2015 Sở Tài chính Bình Định được chọn làm đơn vị đầu tiên thí điểm trong việc sử dụng nâng cấp phần mềm văn phòng điện tử liên thông Idesk 5.0 và bắt đầu đi vào sử dụng từ ngày 01/01/2016 cùng với sự triển khai, hướng dẫn của Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Định.
VPĐT Idesk 5.0 Xây dựng hệ thống các kho văn bản điện tử giữa các cơ quan với nhau một cách tập trung, khắc phục tình trạng tản mạn, thất lạc, sai lệch thông tin. Cung cấp, trao đổi thông tin về văn bản và hồ sơ công việc trong các cơ quan nhà nước phục vụ yêu cầu của lãnh đạo, cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn nhanh chóng, chính xác, đầy đủ và kịp thời. Xây dựng hệ thống quản lý, xử lý và phát hành công văn, văn bản, hỗ trợ khả năng phân luồng công việc, phân quyền cho từng cá nhân, đơn vị.
Văn Phòng Điện Tử Idesk 5.0 cung cấp cho người dùng khả năng làm việc từ xa, người sử dụng có thể truy cập tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối Internet. Xây dựng một văn phòng không giấy tờ, giúp lãnh đạo có thể trao đổi với nhân viên, phòng ban trong cơ quan nhanh chóng, kịp thời.
Đồng thời thông qua hệ thống này, lãnh đạo cơ quan có thể giao việc cho nhân viên và tiếp nhận phản hồi từ các công việc đó. Xây dựng hệ thống trao đổi thông tin điều hành giúp cán bộ, chuyên viên trong cơ quan có thể trao đổi thông tin trực tiếp. Thống nhất và tin học hóa các quy trình hoạt động tác nghiệp, các hình thức tiếp nhận, lưu trữ, trao đổi, tìm kiếm, xử lý thông tin.
Nâng cao trình độ ứng dụng và sử dụng các công cụ CNTT, tạo tác phong làm việc hiện đại, hiệu quả trong môi trường mạng và sử dụng thông tin điện tử, tạo sự thay đổi tích cực trong các quy trình xử lý thông tin, xử lý công việc của lãnh đạo, chuyên viên trong cơ quan, góp phần thực hiện cải cách hành chính.
Với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, sự triển khai đồng bộ, rộng khắp của các cấp, ngành trong việc ứng dụng Văn phòng điện tử đối với công tác quản lý, điều hành của cơ quan Nhà nước, chắc chắn mô hình Văn phòng điện tử đang triển khai tại Sở Tài chính Bình Định sẽ phát huy hiệu quả cao nhất, đảm bảo tính kịp thời, từng bước thay đổi tư duy, phương thức làm việc của cán bộ công chức theo hướng văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.
Sử dụng thành công VPĐT Idesk 5.0 liên thông sẽ góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan quản lý nhà nước là giải pháp trong  việc đảm bảo quản lý, trao đổi việc gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan nhà nước với nhau.
Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan quản lý nhà nước là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành. Do vậy, việc sử dụng hệ thống phần mềm văn phòng điện tử 5.0 là trách nhiệm, là lợi ích của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh nói chung và của Sở Tài chính Bình Định nói riêng./.
.              
 Trần Thị Trúc Liên - Văn Thư  Sở Tài chính