In:
Chế độ xem:
Cỡ chữ: A | A- | A+

Sở Tài chính tổ chức Tọa đàm tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2020-2025 của Sở Tài chính Bình Định.

Bài đăng vào lúc: 16:04:00, ngày: 25/10/2021 GMT +7


Chiều ngày 22/10/2021, Sở Tài chính tổ chức Tọa đàm tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2020-2025 của Sở Tài chính Bình Định. Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Đặng Thu Hương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tài chính, đồng chí Tô Hiếu Toàn - Phó Chánh Văn phòng Sở Tài chính cùng toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn Sở Tài chính.
 
Hình 1. Nội dung buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, toàn thể các đại biểu tham dự và đoàn viên Chi đoàn được tuyên truyền về kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính trong 9 tháng năm 2021 của Sở Tài chính. Một số kết quả điển hình như: 
Thứ nhất, về công tác chỉ đạo điều hành: Sở Tài chính đã ban hành Kế hoạch về cải cách hành chính năm 2021; ban hành các văn bản và tổ chức chỉ đạo, bố trí con người, vật chất đầy đủ và kịp thời cho công tác CCHC; chú trọng công tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính đến toàn thể công chức, người lao động thuộc Sở, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là phát hành tờ gấp tuyên truyền, hướng dẫn các thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Sở đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; 
Thứ hai, về kết quả thực hiện trong 9 tháng năm 2021, Sở Tài chính đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 08 văn bản quy phạm pháp luật và 05 quyết định về công tác cải cách hành chính; đảm bảo các thủ tục hành chính của Sở Tài chính luôn được giải quyết đúng hẹn, không có tổ chức, cá nhân khiếu nại hay phàn nàn. Đồng thời, Sở Tài chính tiếp tục thực hiện cải cách tổ chức bộ máy hành chính, chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức. Bên cạnh đó, Sở cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác cải cách tài chính công (cụ thể là phối hợp chặt chẽ với ngành thuế trong thu NSNN trên địa bàn tỉnh) và công tác xây dựng và phát triển chính quyền điện tử (cụ thể là xây dựng và đưa vào sử dụng các hệ thống quản lý tài chính, ngân sách).
Ngoài ra, buổi tọa đàm cũng thông qua Kế hoạch thực hiện CCHC giai đoạn 2020-2025 của Sở Tài chính, bao gồm một số nhiệm vụ cụ thể như: nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách tài chính công; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan và xây dựng đội ngũ công chức có phẩm chất đạo đức, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự và toàn thể đoàn viên đã được xem lại một số hình ảnh về CCHC của Sở Tài chính trong thời gian qua. 
 
Hình 2. Đ/c Nguyễn Thị Cẩm Tú trình bày các nội dung chính
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Đặng Thu Hương đánh giá cao thành tích đạt được trong công tác cải cách hành chính của Sở Tài chính trong 9 tháng năm 2021 và nhắc nhở mỗi công chức, người lao động thuộc Sở cần thực hiện nghiêm các nội dung tại Kế hoạch thực hiện CCHC giai đoạn 2020-2025 của Sở Tài chính, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác CCHC chung của cơ quan trong thời gian tới.
 
Hình 3. Đ/c Đặng Thu Hương phát biểu tại buổi tọa đàm
Buổi tọa đàm kết thúc trong không khí tươi vui, sôi nổi. 
 
Hình 4. Quang cảnh buổi tọa đàm
    
Nguyễn Thị Thúy Oanh - Phòng TCDN-TH